iOS 14.5 có gì mới? Vì sao bạn cần nâng cấp iPhone lên 14.5 ngay – Pukivn
Tin tức

iOS 14.5 có gì mới? Vì sao bạn cần nâng cấp iPhone lên 14.5 ngay bây giờ

iOS 14.5 có gì mới? Vì sao bạn cần nâng cấp iPhone lên 14.5 ngay bây giờ

Apple đã chính thức phát hành iPhone 14.5 trong vài ngày trước. Mặc dù từ trước tới nay Apple nhận được nhiều lời phàn nàn của người dùng về tình trạng hao hụt pin, hiệu năng khi nâng cấp phiên bản mới. Tuy nhiên, iOS 14.5 là một phiên bản phần mềm mà bạn cần nâng cấp ngay lập tức để bảo vệ thông tin cá nhân của mình cũng như có thêm nhiều tính năng mới. Hãy cùng tham khảo bài viết này để biết thêm chi tiết về iOS 14.5 nhé.

1. Hạn chế ứng dụng theo dõi người dùng

iOS 14.5 mang đến một tính năng bảo mật mới giúp ứng dụng không còn âm thầm theo dõi người dùng. Theo đó, trong bản cập nhật iOS mới nhất thì Apple đã thêm tính năng “App Tracking Transparency” khiến ứng dụng sẽ phải xin phép người dùng một cách rõ ràng trước khi theo dõi họ trên nhiều ứng dụng hay website.

Bạn cũng có thể xem lại ứng dụng nào được phép theo dõi bạn và thay đổi quyền của chúng bất kỳ lúc nào trong ứng dụng cài đặt iOS:

  • Vào Settings (Cài đặt) => Privacy (Quyền riêng tư) => Tracking (Theo dõi)
  • Các ứng dụng yêu cầu quyền theo dõi được liệt kê trong phần Allow Apps to Request to Track (cho phép ứng dụng yêu cầu theo dõi)
  • Nhấn vào một trong các ứng dụng từ danh sách để cho phép hoặc hạn chế quyền theo dõi
  • Nếu bạn muốn tắt tính năng theo dõi cho tất cả các ứng dụng iOS, bạn có thể tắt mục Allow Apps to Request to Track đi là được. Cài đặt này cũng sẽ tự động áp dụng cho bất kỳ ứng dụng mới nào bạn tải xuống trong tương lai

2. Mở khóa iPhone dễ dàng hơn bằng Apple Watch

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nên mọi người đều phải mang theo khẩu trang khi ra đường. Điều này ảnh hưởng đến công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt (FaceID) của Apple khi không thể nhận diện được người dùng khi đeo khẩu trang và thay bằng đó là phải nhập mật khẩu.

Apple đã giảm thiểu sự phiền toái đó trong bản cập nhật iOS 14.5 mới nhất bằng việc thêm tính năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch. iPhone của bạn sẽ có tùy chọn “Mở khóa bằng Apple Watch” cho phép iPhone sử dụng Apple Watch để mở khóa và dùng làm phương thức xác thực phụ khi Face ID không thể nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt của bạn khi đeo khẩu trang.

Tính năng này vô cùng tiện lợi khi bạn có thể dễ dàng mở khóa điện thoại mà không cần nhập mật khẩu hay tháo khẩu trang ra nữa. 

3. Hỗ trợ phụ kiện Apple AirTag mới

AirTag là một trong những sản phẩm được Apple cho ra mắt tại sự kiện diễn ra vào tuần trước. Đây là một phụ kiện được Apple tạo ra để giúp người dùng có thể dễ dàng tìm thấy đồ vật của mình như ví tiền, chìa khóa xe, balo hay định vị vật được gắn trên AirTag dễ dàng thông qua ứng dụng Find My trên iPhone. 

AirTag có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, chỉ bằng một nắp chai, sử dụng pin có thể tháo rời và đi kèm mức giá tương đối hợp lý chỉ 29 USD nên hứa hẹn sẽ được nhiều người săn đón trong thời gian tới.

4. Hỗ trợ 5G cho iPhone tại Việt Nam

Apple đã chính thức hỗ trợ mạng 5G tại Việt Nam trên phiên bản iOS 14.5. Cụ thể, sau khi nâng cấp lên bản cập nhật iOS 14.5 mới nhất thì người dùng iPhone 12 series có thể được trải nghiệm công nghệ mạng di động tiên tiến nhất hiện nay ở cả 3 nhà mạng tại Việt Nam, đó là Viettel, VinaPhone, Mobifone.

5. Hiệu chuẩn lại pin cho iPhone 11
Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng hết pin bất ngờ hoặc giảm hiệu suất cao nhất trên các mẫu iPhone 11 của mình, bạn nên cập nhật lên iOS 14.5 và sử dụng công cụ để hiệu chỉnh lại pin của nó. Sau khi hiệu chuẩn lại, phần trăm dung lượng pin tối đa sẽ được cập nhật cho thiết bị của bạn. Công cụ này sẽ chạy tự động và không yêu cầu bất kỳ sự can thiệp nào của người dùng.

Với những lý do trên, iOS 14.5 được xem là bản cập nhật dù nhỏ nhưng rất đáng để nâng cấp khi mang đến nhiều tính năng hữu ích cho người dùng và cũng không có tình trạng gây tình trạng tụt pin hay giảm hiệu năng. Vì vậy, các bạn nên nâng cấp phiên bản này ngay để có thể sử dụng iPhone hiệu quả hơn nhé.

Đang xem: iOS 14.5 có gì mới? Vì sao bạn cần nâng cấp iPhone lên 14.5 ngay bây giờ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng