Lỗi khiến các thiết bị iOS gặp lỗi nghiêm trọng về Wi-Fi trên iPhone – Pukivn
Tin tức

Lỗi này sẽ khiến các thiết bị iOS gặp lỗi nghiêm trọng về Wi-Fi trên iPhone

Lỗi này sẽ khiến các thiết bị iOS gặp lỗi nghiêm trọng về Wi-Fi trên iPhone

Một lỗi đã được phát hiện trong iOS có thể vô hiệu hóa khả năng kết nối Wi-Fi trên iPhone của người dùng.

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou mới đây đã thử tạo ra một điểm phát sóng Wi-Fi có tên là "%p%s%s%s%s%n". Khi cố gắng truy cập vào mạng này, Schou phát hiện ra rằng iPhone hoàn toàn không thể kết nối với nó. Sau đó, nhà phân tích này phát hiện ra rằng đây là một lỗi có thể vô hiệu hóa hoàn toàn kết nối Wi-Fi trên thiết bị.

Carl Schou sau đó thử kết nối với các mạng khác nhưng vẫn không thành công, dù ông đã thử khởi động lại iPhone của mình. Vấn đề cũng đã được xác nhận bởi những người khác đang thử nghiệm cùng một tên SSID riêng biệt.

Các thử nghiệm khác cho thấy rằng, đây chỉ là một lỗi ảnh hưởng đến iPhone, vì các thiết bị Android dường như kết nối với điểm truy cập được đặt tên bất thường mà không có vấn đề gì.

Các nhà nghiên cứu khác đang kiểm tra hiện tượng tin rằng đó là một vấn đề với phân tích cú pháp đầu vào, trong đó dấu phần trăm ở đầu có thể bị iOS hiểu sai thành một mã định dạng chuỗi, trong đó các ký tự theo sau có thể là một biến hoặc một lệnh chứ không phải là văn bản thuần túy.

Để khắc phục sự cố trên iPhone bị ảnh hưởng, người dùng phải đặt lại cài đặt mạng iOS của họ. Theo đó, nếu bạn đang gặp sự cố này thì bạn có thể khắc phục nó bằng cách truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại cài đặt mạng. Thao tác này sẽ đặt lại tất cả các mạng Wi-Fi đã lưu trên iPhone (cũng như những thứ khác như cài đặt di động và quyền truy cập VPN).

Đang xem: Lỗi này sẽ khiến các thiết bị iOS gặp lỗi nghiêm trọng về Wi-Fi trên iPhone

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng