Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, giao diện mới, hỗ trợ ứng – Pukivn
Tin tức

Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, giao diện mới, hỗ trợ ứng dụng Android

Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, giao diện mới, hỗ trợ ứng dụng Android

Microsoft mới đây vừa chính thức giới thiệu Windows 11, phiên bản chính tiếp theo của hệ điều hành máy tính lâu năm của công ty.

Hệ điều hành mới mang theo một số cải tiến, bao gồm giao diện người dùng được thiết kế lại, cập nhật các tính năng quản lý cửa sổ và thậm chí hỗ trợ các ứng dụng Android.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-11-ra-mat-1 Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, hỗ trợ ứng dụng Android

Ngay lập tức, điều đầu tiên bạn nhận thấy là thanh tác vụ và menu Start được thiết kế lại. Giống các rò rỉ trước đó, thanh taskbar của Windows 11 giờ đây trông khá giống với macOS với các biểu tượng được căn giữa chứ không lệch trái như trước. Tuy nhiên, nó vẫn giữ các mục linh tinh như đồng hồ và biểu tượng ở bên phải, và điều này khiến cho bên trái cảm thấy trống rỗng.

Bên cạnh đó, Start Menu cũng mang thiết kế hoàn toàn mới, tập trung hiển thị ứng dụng và tài liệu mà người dùng thường truy cập. Bạn vẫn có thể thay đổi hồ sơ người dùng của mình và tắt nguồn PC từ đây.

https://www.youtube.com/watch?v=Uh9643c2P6k

Phần còn lại của giao diện người dùng cũng nhận được nhiều cải tiến mới. Các góc cửa sổ windows hiện được bo tròn nhiều hơn so với phiên bản cũ hơn, đặc biệt là khi so sánh với các cạnh sắc nét của Windows 10. Giờ đây, giao diện người dùng thậm chí được thiết kế trong suốt hơn và chủ đề đã được đại tu, hiện có thể có tác động đáng kể hơn đến giao diện người dùng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-11-ra-mat-2 Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, hỗ trợ ứng dụng Android

Windows 11 cũng giới thiệu Snap Layouts, Snap Groups và Desktop, giúp bạn dễ dàng sắp xếp nhanh chóng nhiều cửa sổ xung quanh màn hình nền của mình. Nó cũng sẽ ghi nhớ cách bố trí này để người dùng vẫn có thể sử dụng khi chuyển đổi giữa các màn hình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-11-ra-mat-3 Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, hỗ trợ ứng dụng Android

Trên Windows 11, Microsoft đã tích hợp ứng dụng Microsoft Teams của riêng mình trực tiếp vào hệ điều hành. Nó nằm ở thanh tác vụ và về cơ bản, Teams là một ứng dụng nhắn tin/gọi video call mà bạn có thể sử dụng để gọi điện hoặc nhắn tin cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp của mình.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-11-ra-mat-4 Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, hỗ trợ ứng dụng Android

Windows 11 cũng đang nhận được các widget mới. Các widget này nằm trong màn hình riêng biệt của chúng, có thể được kéo vào bất kỳ lúc nào từ cạnh trái của màn hình. Như đã thấy trên các nền tảng khác, các widget sẽ cung cấp thông tin có thể xem nhanh từ tất cả các ứng dụng của bạn sẽ hỗ trợ tính năng này.

Microsoft cũng đã cải thiện hỗ trợ cho các thiết bị màn hình cảm ứng. Hệ điều hành sẽ thay đổi bố cục của nó khi phát hiện khi bạn chuyển sang chế độ máy tính bảng. Tính năng nhập liệu bằng giọng nói và văn bản cũng đã được cải thiện với bàn phím mới. Những người sử dụng bút cảm ứng cũng sẽ nhận được phản hồi xúc giác với một số mẫu bút được chọn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-11-ra-mat-5 Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, hỗ trợ ứng dụng Android

Microsoft cũng đã đại tu ứng dụng Store của mình cho Windows 11. Mặc dù nó có giao diện người dùng hoàn toàn mới được thiết kế để tải và hoạt động nhanh hơn, nhưng tính năng đáng chú ý nhất ở đây là hỗ trợ ứng dụng Android. Thông qua quan hệ đối tác với Amazon và Intel, các ứng dụng Android hiện có sẽ có sẵn thông qua Microsoft Store và sẽ chạy trên Windows 11 mà không cần bất kỳ tinh chỉnh nào từ các nhà phát triển.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất Windows-11-ra-mat-face Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, hỗ trợ ứng dụng Android

Được biết, Windows 11 sẽ chính thức được Microsoft tung ra vào cuối năm nay và là bản cập nhật miễn phí. Yêu cầu phần cứng tốt thiểu của hệ điều hành này là:

  • Bộ xử lý 2 nhân 64-bit với xung nhịp 1GHz
  • RAM 4GB
  • Ổ cứng 64GB
  • Màn hình 9 inch với độ phân giải 1,366 x 768 pixel
  • Tương thích với UEFI, Khởi động an toàn & TPM 2.0
  • Đồ họa tương thích DirectX 12/WWDM 2.x

Đang xem: Microsoft chính thức giới thiệu Windows 11, giao diện mới, hỗ trợ ứng dụng Android

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng