Tìm hiểu về cuộn film PPF dán cho ô tô, xe máy – Pukivn
Tin tức

Tìm hiểu về cuộn film PPF dán cho ô tô, xe máy

Tìm hiểu về cuộn film PPF dán cho ô tô, xe máy

Bạn có biết rằng chất liệu phim PPF bảo vệ ô tô hiện đại ngày nay ban đầu được phát triển và ứng dụng cho quân sự có từ thời chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam? Và còn nhiều điều có thể bạn chưa biết về cuộn film PPF cùng Pukivn tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Định nghĩa PPF

Phim PPF ( viết tắt của Paint Protection Phim ) là loại phim được làm từ những lớp màng acrylic, urethane hoặc polyurethane, chúng dẻo dai, trong suốt, linh hoạt, với khả năng chịu nhiệt và chịu va đập tốt được phủ lên bề mặt xe.

Chúng có khả năng chống lại tia UV, những tác động từ đá vụn và những hao mòn nói chung. Không chỉ bảo vệ tốt cho sơn, phim PPF ngoài ra còn dùng để bảo vệ những bề mặt nội thất xe như những khu vực ốp gỗ, ốp cacbon, nhựa,…

Cuộn film PPF 

PPF được phát triển nhiều màu, nhiều loại khác nhau được ứng dụng trên:

  • Máy bay
  • Phương tiện đi lại
  • Điện thoại di động
  • Màn hình điện tử và nhiều lĩnh vực khác

PPF và cấu tạo của nó

Cấu tạo của PPF bao gồm:

  • Lớp lót: giúp bảo vệ bề mặt Phim PPF trong quá trình vận chuyển và bảo quản.
  • Lớp nền: Linh hoạt, siêu cứng và bền, chịu được nhiệt độ và chống tia UV. Hoạt động như một lá chắn chống xước, hấp thụ và phân tán lực va đập.
  • Lớp keo: Lớp keo Acrylic siêu mạnh có khả năng kết hợp với dung dịch đặc biệt để kết dính với bề mặt sơn xe.
  • Màng phủ: Có nhiệm vụ bảo vệ lớp keo kết dính đặc biệt và sẽ được tháo bỏ trong quá trình dán Phim.

Một số loại phim PPF phổ biến

Dựa vào lớp màng cấu tạo lên phim PPF, chúng ta có thể chia phim PPF thành 3 loại với giá cả và độ bền như sau:

Loại phim PPF từ Polyvinyl chloride

Phim PPF từ vật liệu Polyvinyl chloride. PVC là một loại vật liệu nhựa polymer phổ biến thứ 3 trên thế giới. Phim ppf từ vật liệu PVC là loại phim ppf thế hệ đầu tiên trên thị trường. Loại phim ppf này có cấu tạo vật liệu dạng cứng cung cấp khả năng bảo vệ tương đối cho bề mặt sơn xe.

Tuy nhiên, do cấu tạo vật liệu “cứng” nên PVC thường kém trong và cần phải có lớp keo dính “mạnh” để có thể bám dính với bề mặt sơn xe. Lớp keo dính dày này thường nhanh chóng bị oxy hóa nhanh hơn lớp phim nên bạn sẽ thấy hiện tượng phim ppf bị vàng. Cùng với đó việc dán phim ppf này cũng rất khó khăn. Thông thường các detailer phải dùng thêm súng nhiệt để có thể dán phim.

Ngoài ra, tính đàn hồi của phim PVC sẽ bị suy giảm sau một thời gian ngắn sử dụng, làm cho phim ppf bị giòn và nứt gãy. Trong trường hợp phải lột bỏ phim PVC, hầu hết các loại sơn xe đều sẽ gặp những tổn hại nhất định.

Chi phí: Mức giá trung bình cho bộ phim PPF từ vật liệu PVC trên thị trường dao động từ 8-15tr.

Độ bền: Màng phim PPF PVC có độ bền 1 – 2 năm.

Loại phim PPF từ Polyurethanes

Phim PPF từ vật liệu polyurethanes (viết tắt là PU). Là vật liệu tạo ra từ phản ứng của isocyanate với polyol nên chúng có độ cứng rất cao, có khả năng kháng dầu và xăng tốt. Tuy nhiên chúng có độ bền không thực sự tốt và nhanh chóng giảm tuổi thọ nếu thường xuyên tiếp xúc với mặt trời và dung môi hữu cơ.

Chi phí : Mức giá trung bình cho bộ phim PPF từ vật liệu TPH trên thị trường dao động từ 20-30tr.

Độ bền : Màng phim PPF TPH có độ bền 2 – 3 năm.

Ứng dụng trên xe ô tô

Loại phim PPF từ Thermoplastic polyurethane

Phim PPF từ vật liệu Thermoplastic polyurethane(viết tắt là TPU). Là vật liệu có khả năng đàn hồi tốt cũng như có độ bền ,khả năng chống lão hóa tốt nhất trong các loại phim PPF. phim ppf từ vật liệu TPU đang là sự lựa chọn của nhiều detailer. TPU chia thành 2 loại:

  • Loại không có tính năng tự phục hồi hư hỏng(va quệt,trầy xước nhẹ,…)
  • Loại có tính năng tự phục hồi hư hỏng

Mức giá trung bình cho bộ phim PPF:

  • Từ vật liệu TPU không có tính năng tự phục hồi là 35-50tr
  • Từ vật liệu TPU có tính năng tự phục hồi là 80-100tr

Độ bền : Màng phim PPF TPU có độ bền 3 – 5 năm.

Công dụng của phim PPF 

Ưu điểm:

  • Do đặc thù là một lớp màng bọc bên ngoài nên PPF có tác dụng chống trầy xước,đá văng rất tốt cho sơn.
  • Ngăn chặn tia UV, các tác nhân gây oxi hóa bề mặt sơn.
  • Tuổi thọ của Phim PPF có thể kéo dài đến 10 năm trong một số trường hợp.

Nhược điểm:

  • Có xu hướng giảm độ bóng của bề mặt sơn xe. Độ bóng cũng phụ thuộc nhiều vào tay nghề và trình độ của người thực hiện dán Phim. Nếu là một quá trình dán Phim PPF cẩu thả hoặc sai kỹ thuật, lập tức sẽ phản tác dụng và có thể làm hỏng lớp sơn của bạn.
  • Một số dòng phim PPF không được cung cấp khả năng kỵ nước. Do đó, trong những năm gần đây, nhiều chủ nhân dán PPF và sau đó phủ một lớp ceramic trên lớp PPF, sự kết hợp tốn kém này mới có thể mang lại giải pháp bảo vệ sơn tối đa mà không làm giảm độ trong của sơn.
  • Sau một thời gian dài sử dụng, màu phim PPF thường bị ngả sang màu vàng. Nguyên nhân có thể xuất phát từ phim PPF rẻ tiền hoặc chất lượng kém. Phim PPF chất lượng cao thường giá thành cũng rất đắt.
  • Nếu không may lớp phim PPF bị hỏng nặng, tấm phim khu vực đó sẽ phải thay thế hoàn toàn.

Ngoài ra nếu việc thay thế diễn ra lâu sau khi thi công sẽ dẫn tới hiện tượng “áo vá” lệch màu do lớp phim PPF cũ đã xuống màu còn lớp mới thì còn đẹp, trông sẽ rất mất thẩm mỹ.

Để có được cuộn film PPF dán chất lượng hãy liên hệ ngay cho Pukivn, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp miếng dán PPF uy tín nhất tại TP. HCM

Thông tin liên hệ:

Đang xem: Tìm hiểu về cuộn film PPF dán cho ô tô, xe máy

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng