Apple chính thức giới thiệu iOS 15 với nhiều cải tiến mới – Pukivn
Tin tức

Apple chính thức giới thiệu iOS 15 với nhiều cải tiến mới

Apple chính thức giới thiệu iOS 15 với nhiều cải tiến mới

Apple đêm qua (theo giờ Việt Nam) đã tổ chức sự kiện WWDC hàng năm của mình, nơi họ giới thiệu phiên bản mới của các hệ điều hành của mình và bắt đầu mọi thứ với iOS 15.

Trong bản cập nhật lần này, Apple chủ yếu mang đến những cập nhật mới cho tính năng videocall, nhắn tin và các tiện ích khác. Đây là điều được chú trọng trong bối cảnh nhiều người phải làm việc ở nhà và thông qua videocall.

FaceTime trên iOS 15 được nâng cấp mạnh với tính năng giả lập 360 độ (spatial audio), mô phỏng âm thanh dựa trên ví trí người nói trên màn hình, ngoài chế độ lọc tiếng ồn, làm mờ phông và SharePlay để chia sẻ ảnh, nhạc và màn hình. Người dùng Android và Windows có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường link tạo bởi người gọi.

iOS 15

Trên iOS 15, trợ lý ảo Siri có thể xử lý một số tác vụ trên máy mà không cần Internet. Theo Apple, việc này giúp đảm bảo quyền riêng tư khi các file ghi âm không được chia sẻ qua Internet, nhưng sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị dùng chip xử lý A12 Bionic trở lên.

Ứng dụng iMessages trên iOS 15 cũng được cải tiến. Một thông báo sẽ hiện ra trong khung chat nếu người nhận bật không làm phiền hoặc Focus. Người dùng còn có thể vô hiệu chế độ không làm phiền cho các tin nhắn quan trọng nếu cần thiết.

iOS 15

iOS 15 còn mang đến sự kiểm soát quyền riêng tư chặt chẽ hơn với App Privacy Report, tính năng tự động gửi báo cáo hàng tuần về tần suất truy cập vị trí, micro hoặc camera của từng ứng dụng. Tracking pixel cũng bị vô hiệu trong ứng dụng Mail, là kỹ thuật giúp nhà quảng cáo biết người nhận đã đọc mail hay chưa.

iOS 15

Với ứng dụng Photos, phần Memories được bổ sung tính năng tùy chỉnh nhạc nền, thêm hiệu ứng chuyển cảnh. Trong khi đó, ứng dụng Weather có thêm nhiều thông tin đa dạng hơn. Tính năng bản đồ Apple Maps sẽ hỗ trợ dẫn đường bằng bản đồ 3D tại một số thành phố khi lái xe với CarPlay.

iOS 15

Trình duyệt Safari trên iOS 15 cũng có một số thay đổi, hỗ trợ gom nhóm tab và cài thêm phần mở rộng (extension). Những nâng cấp cho Safari cũng được áp dụng cho các nền tảng khác thuộc hệ sinh thái của Apple.

iOS 15

Một số tính năng đáng chú ý khác trên iOS 15 như Live Text, cho phép chuyển hình ảnh thành văn bản, tìm kiếm hình ảnh trong Spotlight. Tai nghe AirPods được cải thiện chất lượng âm thanh, khả năng định vị AirPods Pro và AirPods Max bằng ứng dụng Find My

iOS 15 sẽ được cập nhật rộng rãi cho người dùng vào mùa thu, hỗ trợ iPhone 6s trở lên. Phiên bản thử nghiệm cho lập trình viên của iOS 15 đã được phát hành, trong khi bản dùng thử cho người dùng đăng ký sẽ xuất hiện trong tháng 7.

 

Đang xem: Apple chính thức giới thiệu iOS 15 với nhiều cải tiến mới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng