App Tracking Transparency: Tính năng mới giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân – Pukivn
Tin tức

App Tracking Transparency: Tính năng mới trên iOS 14.5 giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt hơn

App Tracking Transparency: Tính năng mới trên iOS 14.5 giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt hơn

Khi ra mắt phiên bản iOS 14.5, Apple đã giới thiệu tính năng App Tracking Transparency, đây là tính năng giúp bạn chủ động hơn khi chia sẻ thông tin cá nhân cho những nhà phát triển. 

App Tracking Transparency là gì?


App Tracking Transparency hay còn được biết đến với tên gọi Tính minh bạch theo dõi ứng dụng là tính năng mới có trên iOS 14.5 giúp người dùng có thể tùy chọn chia sẻ thông tin cá nhân cho các ứng dụng mà bạn sử dụng. 
Những thông tin mà ứng dụng cần thu thập như độ tuổi, giới tính, vị trí, dữ liệu về sức khỏe hay dữ liệu web,... là những thông tin mà những ứng dụng trên điện thoại của bạn cần có để có thể giúp ứng dụng hoạt động tốt nhất hay đưa ra các thông tin, quảng cáo phù hợp với bạn. 

App Tracking Transparency


Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng chỉ thu thập thông tin của người dùng để giúp ứng dụng hoạt động tốt hơn mà còn có thể bán hoặc dựa trên dữ liệu đó mang đến những quảng cáo hay đưa ra những dự đoán chi tiêu của người dùng. Chính vì vậy, việc Apple mang đến tính năng App Tracking Transparency đã giúp người dùng có thể chủ động đưa ra quyết định cung cấp thông tin cho ứng dụng thay vì mặc định cung cấp như trước đó. Những nhà phát triển sẽ phải hỏi ý kiến của bạn trước khi được quyền thu thập dữ liệu đó. 

App Tracking Transparency ảnh hưởng như thế nào?


Facebook được ứng dụng bị tổn hại lớn khi tính năng này ra mắt bởi chúng mang đến khó khăn trong việc quảng cáo, tiếp thị chính xác đến với người dùng. Bên cạnh đó, những ứng dụng như Google, TikTok cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi những ứng dụng này cũng có tính năng quảng cáo. Ngược lại, người dùng có thể tùy chọn cung cấp dữ liệu cho ứng dụng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và có thể dễ dàng quản lý các ứng dụng.

App Tracking Transparency


Chính vì những lý do trên, người dùng nên nâng cấp phiên bản iOS 14.5 sớm nhất có thể để có thể chủ động bảo vệ thông tin cá nhân của mình trên iPhone.

Để cập nhật phần mềm trên iPhone, các bạn có thể truy cập vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm. Lưu ý: để tránh mất dữ liệu trong quá trình cập nhật, người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi cài đặt phần mềm.

Đang xem: App Tracking Transparency: Tính năng mới trên iOS 14.5 giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt hơn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng