Vì sao iPhone chỉ sạc đến 80% là ngừng? Đây chính là nguyên nhân – Pukivn
Tin tức

Vì sao iPhone chỉ sạc đến 80% là ngừng? Đây là nguyên nhân và cách khắc phục

Vì sao iPhone chỉ sạc đến 80% là ngừng? Đây là nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng iPhone gặp phải tình trang smartphone của mình đôi khi chỉ sạc đến 80% và sau đó không sạc thêm nữa. Đây không phải là một lỗi mà đó chính là tính năng giúp tối ưu thời lượng và tuổi thọ của pin iPhone. 

Từ phiên bản iOS 13 trở đi, Apple đã mang đến tính năng mới giúp tối ưu khả năng sạc pin của các thiết bị iPhone và đồng thời cũng giúp hạn chế nhiệt lượng tỏa ra gây nóng máy, ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Cụ thể, tính năng Sạc pin được tối ưu hóa này sẽ học hỏi và theo dõi chu kỳ sạc pin, thói quen sử dụng và sạc của người dùng và đưa ra phương pháp sạc chuẩn xác nhất. 

sạc pin iPhone

Theo khuyến nghị từ Apple, người dùng nên duy trì mức pin iPhone trong khoảng 40-80% để viên pin có hiệu suất và khả năng hoạt động cũng như tuổi thọ tốt nhất. Chính vì vậy, khi bật tính năng Sạc pin được tối ưu hóa, iPhone sẽ chỉ sạc đến 80%.

Nhiều người dùng có thói quen sạc pin điện thoại qua đêm, tuy nhiên, điều này được khuyến cáo là không an toàn và cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ lão hóa của pin. Tính năng tối ưu hóa sạc pin này sẽ ghi nhận thói quen này đồng thời tối ưu thời gian sạc qua đêm để đảm bảo pin của máy được sạc an toàn.

sạc pin iPhone

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, người dùng cần sạc đầy 100% pin điện thoại để tối đa hóa thời gian sử dụng hoặc cần máy để sử dụng lâu dài thì có thể truy cập và tắt tính năng tối ưu sạc pin trong cài đặt. 

Để tắt tính năng này, các bạn truy cập vào Cài đặt => Pin => Tình trạng pin => Tắt Sạc pin được tối ưu hóa. 

Đang xem: Vì sao iPhone chỉ sạc đến 80% là ngừng? Đây là nguyên nhân và cách khắc phục

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng