Những lý do bạn nên dán full Macbook | Pukivn
Tin tức

Những lý do bạn nên dán full Macbook

Những lý do bạn nên dán full Macbook

Những lý do bạn nên dán full Macbook

"Có nên dán Macbook” - đây cũng là một vấn đề gây đau đầu cho người mới sử dụng và đang sử dụng Macbook. Tất nhiên qua các bài viết trên top đều chủ yếu về nói về việc bảo vệ màn hình của Macbook nhưng lại quên mất quan trọng không kém đó chính là thân máy. Vậy chẳng lẽ phần thân chiếc Macbook không quan trọng? Vậy có nên dán full bảo vệ cho Macbook hay không?  

Hôm nay Pukivn sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi “Có nên dán Macbook hay không nhé.
 
 

Dan macbook

 

 

Những điều tệ nhất khi bạn không dán Macbook

1. Màn hình bị bong lớp chống lóa, hằn bàn phím trên màn hình 

Lỗi đầu tiên khi không dán Macbook đó chính là màn hình của bạn bị bong lớp chống lóa.  Apple có phủ lên màn hình Macbook 1 lớp hóa chất mà người ta thường gọi là lớp chống lóa. Và tin buồn với người dùng là lớp chống lóa này khá mỏng và sẽ dễ bị bong dần trong quá trình sử dụng lí do là do vệ sinh màn hình sai cách hoặc khi bạn đóng máy lại thì màn hình sẽ cấn với bàn phím lâu ngày thì tạo thành những vét loang, bong tróc, kiểu nhìn như màn hình bị bẩn nhưng không thể lau chùi được, màn hình hằn cả bàn phím lên,…nhìn rất mất thẩm mỹ. 
 
 

macbook bị bong lop chong loa

 

 

2. Cực kỳ dễ dính vân tay 

Có thêm một vấn đề cực kỳ khó chịu cho người dùng Macbook là cái màn hình của máy rất dễ dính vân tay và khó lau chùi. Tưởng tượng đơn giản là bạn chỉ cần chạm vào màn hình là chắc chắc 100% nó sẽ in lại dấu vân tay  và nếu bạn vệ sinh màn hình không đúng cách thì nó sẽ không sạch được. Và nếu cứ tiếp tục như thế thì lớp chống lóa của bạn sẽ sớm bị bong. 

3. Trầy xước, phai màu Macbook

Qua 1 thời gian dù bạn có sử dụng cẩn thận tới đâu thì chắc chắn máy bạn cũng sẽ bị trầy xước, móp cạnh có thể là từ việc bạn đem theo ra ngoài quán cafe rồi bạn đưa máy cho một người bạn cùng xem hay những lúc bạn bỏ máy vào trong cặp rồi không cẩn thận cấn những món đồ khác bên trong. Và tệ nhất nhất chính là việc lớp vỏ nhôm bị oxi hóa và bay màu điều này bạn có thể thấy rõ nhất ở các dòng Macbook có màu Grey. 
 

macbook bi tray mau gray

 

 

4. Kê tay Trackpad bị trầy, mài mòn theo thời gian 

Kê tay – Đây sẽ một trong những phần của máy của bạn được tiếp xúc khá nhiều. Bạn sử dụng máy càng nhiều thì thời gian dùng nó càng nhiều! Tất nhiên khi sử dụng bạn đã làm cho nó bị bào mòn theo thời gian khi đeo đồng hồ hoặc tay đổ mồi hôi,..đó chính là nguyên nhân khiến cho phần kê tay của máy có vết trầy xước, phai màu.
Về phần trackpad cũng bị trầy xước theo do móng tay và cát bụi trong quá trình sử dụng khiến trackpad sẽ không còn giữ được độ mượt mà, trơn tru như lúc ban đầu.
 

Dán Macbook có phải là lựa chọn tốt nhất ? 

Pukivn tin chắc rằng chiếc Macbook là một tài sản lớn đối với nhiều người.Do đó việc dán bảo vệ Macbook là việc phải làm ngay từ những ngày đầu mang máy về tất nhiên làm vậy bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng, đồng thời cũng sẽ hạn chế những vết trầy xước không đáng có trong quá trình sử dụng. 
Vậy sẽ có lợi ích gì khi dán Macbook

Khả năng bảo vệ hạn chế trầy xước 

Đây là một điều hiển nhiên mà mọi người dùng đều muốn phải có từ bộ dán. Miếng dán sẽ bảo vệ bề mặt của máy bảo vệ toàn bộ máy tránh khỏi tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến Macbook trong quá trình sử dụng. Nhờ đó bạn cũng có thể yên tâm hơn khi sử dụng
 

dan macbook boa ve

 

Dễ dàng vệ sinh màn hình hơn 

Sau khi dán màn hình Macbook bạn đã có thể thoải mái sử dụng bất kỳ loại khăn nào từ các loại khăn cotton mềm đến những tấm vải mịn thì bạn cũng có thể dễ dàng lau chùi mà không ảnh hưởng đến màn hình bên dưới miếng dán. Pukivn vẫn khuyến khích các bạn nên sử dụng các bộ vệ sinh chuyên dụng dành cho Macbook để có hiệu quả tốt nhất nhé! 
 

dan man hinh macbook

 

Dễ dàng thay thế 

Nếu qua quá trình sử dụng miếng dán quá trầy và cũ đi, bạn chỉ cần lột ra và dán bộ mới sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc thay màn hình trong trường hợp nếu bạn không dán. Một bộ dán Macbook Full là từ khoảng 1-2 năm mới cần thay thế thậm chí lên đến 3 năm nếu bạn biết cách giữ gìn nó nên bạn có thể yên mà sử dụng không cần phải lo lắng . Và khi lột ra máy bạn sẽ như tình trạng ban đầu mà không có một vết trầy xước nào trong quá trình sử dụng và nó sẽ như lúc trước khi dán. 

Vẫn giữ được thiết kế ban đầu 

Giữa muôn vàn lí do người người nhà nhà chọn Macbook trở thành chiến hữu trong công việc thì lí do gọn nhẹ, thiết kế thẩm mỹ, tinh tế sang trọng sẽ chiếm một phần không ít. Tất nhiên không ai muốn mất đi ưu điểm gọn nhẹ này đi cả vì một lí do gì cả. Và đó là lí do tại sao nên sử dụng dán Macbook để bảo vệ máy, tất nhiên bộ dán không thể giúp bạn chống sốc hoàn nhưng bạn có thể đem theo một túi chống sốc để bảo vệ cũng như giúp bạn mang theo máy ra ngoài đơn giản và dễ dàng hơn. 
 

dan macbook 5in1

 

 

Vẫn giữ được giá trị máy sau thời gian dài sử dụng 

Nếu trong 1,2 năm sau bạn có nhu cầu bán máy đang sử dụng để lên đời cao hơn thì ngoài việc máy còn phải mạnh và đầy đủ phụ kiện thì việc máy có một ngoại hình đẹp là một điều bắt buộc. Lúc đó thì máy bạn sẽ cực kỳ có giá so với những máy cùng loại nhé!

Làm sao để chọn được một bộ dán Macbook cao cấp, chất lượng cao

Việc lựa chọn bộ dán cho chiếc Macbook của bạn cực kỳ quan trọng, bạn có thể tìm một shop có uy tín và nhờ tư vấn để tìm kiếm một bộ dán phù hợp nhất. 
Nhưng bạn hay nhớ rằng bộ dán đó phải có đầy đủ các tiêu chí sau đây: 
Chất liệu bộ dán là Film 3M
Chất liệu bộ dán là film PPF 
Dán màn hình từ tính được thiết kế cho Macbook Không sử dụng các miếng dán không rõ nguồn gốc 
Lựa chọn các bộ dán cao cấp, có thương hiệu rõ ràng như: JCPAL, Mocoll, JRC 
 

dan macbook man hinh mocoll

 

Bạn cũng có thể tham khảo dán PPF cho Macbook: Tại sao nên dán PPF cho Macbook ? | PukiVN – Pukivn

Lời kết 

Tới đây Pukivn tin rằng bạn đã có thể quyết định “Có nên dán Macbook” hay chưa rồi đúng không? Ngoài việc giúp cho máy luôn như mới, chịu được các tác động trực tiếp từ bên ngoài mà bạn còn tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều. Do đó nếu vừa mới mua Macbook thì đừng ngần ngại mà đem đến những shop uy tín và đáng tin cậy và chuyên nghiệp để giúp cho Macbook yêu dấu của bạn được mặt lên một áo giáp chất lượng và an toàn nhé!

Để được nhân viên tư vấn hỗ trợ trực tiếp, bạn có thể nhắn trực tiếp qua các trang mạng xã hội khác của Pukivn 

Facebook: Pukivn 

Zalo: 08 881 882 80 

Tiktok: Pukivn

Đang xem: Những lý do bạn nên dán full Macbook

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng