Vì sao bạn chưa nên nâng cấp iPhone của mình lên iOS 15? – Pukivn
Tin tức

Vì sao bạn chưa nên vội nâng cấp iPhone của mình lên iOS 15?

Vì sao bạn chưa nên vội nâng cấp iPhone của mình lên iOS 15?

iOS 15 đã chính thức được giới thiệu mang đến nhiều tính năng mới thú vị. Tuy nhiên, bạn chưa nên nâng cấp vội phiên bản iOS này ở thời điểm hiện tại cũng như khi đã được chính thức cập nhật bởi những lý do sau:

Tính ổn định không được đảm bảo

Là một người dùng iPhone lâu năm hẳn các bạn cũng nhận thấy rằng những bản cập nhật phần mềm mới ra mắt của Apple vẫn còn tồn đọng một số lỗi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Ngay cả khi phiên bản chính thức ra mắt thì tỉ lệ người dùng khi nâng cấp gặp lỗi là vẫn có và thường sẽ liên quan đến hiệu năng, thời lượng pin

Vấn đề tương thích với các ứng dụng

Như đã đề cập ở trên, iOS 15 vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu nên nó nhất định có vấn đề về khả năng tương thích với nhiều ứng dụng của bạn. Nhiều ứng dụng ngân hàng có thể không hoạt động bình thường trên iPhone chạy iOS 15. Tương tự, các tựa game nặng và ứng dụng hệ thông cũng có thể bị giật, lag trong quá trình sử dụng.

Việc hạ cấp gặp nhiều rắc rối

Sức hấp dẫn của phiên bản cập nhật phần mềm mới, đặc biệt là bản cập nhật lớn như iOS 15 sẽ khiến nhiều người dùng muốn nâng cấp thử để tận hưởng và trải nghiệm những tính năng mới nhất từ phần mềm này. Tuy nhiên, khi nâng cấp lên phiên bản mới dù gặp lỗi hay không thì việc hạ cấp xuống phiên bản phần mềm cũ là điều vô cùng phức tạp.

Chẳng may nếu bạn gặp sự cố khi nâng cấp lên phiên bản mới thì bạn cũng chỉ đành "sống chung với lũ" và chờ đợi bản vá cập nhật sửa lỗi mà thôi.

Bạn cần tính ổn định hơn

Thành thực mà nói, iOS 15 không mang lại quá nhiều tính năng mới thú vị mà chủ yếu là các tính năng giúp trải nghiệm một số ứng dụng trở nên tốt hơn cho nên việc bạn nâng cấp lên iOS 15 là điều không quá cần thiết. Các thiết bị mà Apple hỗ trợ iOS 15 cũng có tuổi đời khá lâu khi từ iPhone 6s trở lên. 

Với những chiếc máy đã có tuổi đời lâu, phần cứng không còn quá tốt thì việc đảm bảo tính ổn định, hoạt động tốt là điều cần thiết hơn là việc cố gắng nâng cấp phiên bản phần mềm mới nhất. 

Chính bởi những điều trên, người dùng nên chờ đợi iOS 15 ra mắt một thời gian và có tính ổn định cao rồi hãy nâng cấp lên phiên bản phần mềm mới nhất. Ngoài ra, các bạn cũng nên tham khảo một số ý kiến của người dùng đã nâng cấp trước khi quyết định nhé!

Đang xem: Vì sao bạn chưa nên vội nâng cấp iPhone của mình lên iOS 15?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng